Vài nét về TVC quảng cáo tích cực và tiêu cực

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
06/07/2020
Chuyên mục
Tin tức

Những hình Anh-quang-cao tiêu cực gây tác động sợ hãi, ám ảnh, khiến người dùng ngay lập tức cân nhắc đến việc dùng sản phẩm. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi vì có nguy cơ người dùng hoàn toàn “căm ghét” sản phẩm do cảm xúc tiêu cực mà nó mang lại.

Trong số nhiều chiến lược quảng cáo hiện nay, có hai loại nổi bật là quảng cáo tích cực và tiêu cực (phủ định). Khoan bàn đến hiệu quả tốt xấu lâu dài do nó mang lại, bạn cần biết rằng cả hai loại TVC quảng cáo này đều tiếp cận người xem tận tâm thức qua những chấn động hết sức mạnh mẽ.

TVC quảng cáo tiêu cực - "Vùi dập đối thủ"

Một doanh nghiệp khi sản xuất TVC quảng cáo, thay vì tập trung làm nổi bật sản phẩm của mình bằng cách đưa ra ưu điểm, sự nổi trội và lợi ích thiết thực, lại tập trung mổ xẻ và vùi dập sản phẩm đối thủ cạnh tranh. Loại quảng cáo ác ý này tuy gây phản cảm nhưng cũng rất dễ dẫn dắt tâm lý cộng đồng. 


Chính vì vậy, không ít doanh nghiệp chọn cách làm TVC quảng cáo “to mồm” này, thể hiện đúng tinh thần “thương trường là chiến trường”. Hiện nay, loại quảng cáo này dường như đã “nghỉ hưu”, nhưng chưa mất đi hoàn toàn.

TVC quảng cáo phủ định - "Gây ám ảnh"

Loại TVC quảng cáo này thay vì tập trung vào những mặt tích cực, nó lại hiển thị mọi thứ ở dạng phủ định, gây ám ảnh cho người xem. Như một quảng cáo thuốc trị Gout sẵn sàng đưa ra những hình ảnh bệnh tật đau đớn nếu người dùng không sử dụng sản phẩm. Hay một quảng cáo kem đánh răng lại chọn phô bày một hàm răng sâu/ ố vàng thay vì xuất hiện hình ảnh hàm răng trắng bóng nhờ sử dụng loại kem đánh răng này thường xuyên. 

Những hình Anh-quang-cao tiêu cực như trên gây tác động sợ hãi, ám ảnh, khiến người dùng ngay lập tức cân nhắc đến việc dùng sản phẩm. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi vì có nguy cơ người dùng hoàn toàn “căm ghét” sản phẩm do cảm xúc tiêu cực mà nó mang lại.

TVC quảng cáo tích cực - "Hướng tới cái đẹp"

Bạn có nhớ: Dove tạo ra chiến dịch quảng cáo dành cho phụ nữ giúp tăng lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh của họ thông qua vẻ đẹp.


Đây là một dạng TVC quảng cáo tích cực tạo thiện cảm rất cao với người xem. Những loại quảng cáo này ca ngợi vẻ đẹp bên ngoài và tầm quan trọng của vẻ đẹp nội tâm thay vì trực tiếp quảng bá sản phẩm. Kết quả, thương hiệu được đón nhận bằng tình cảm tự nhiên và tâm lý người dùng có xu hướng sử dụng sản phẩm để hòa mình vào thông điệp tích cực đó.

Để lại nhận xét của bạn